- นิทาน > เป็นสื่อตัวกลาง > เป็นสื่อเพื่อจะสอน
- ในการสอนมี 3 จังหวะ > เป็นจังหวะของเพลง > 1. การนำเข้าสู่บทเรียน
> 2. สอน
> 3. สรุป
- เกมส์ คือ สิ่งที่ต้องมีการเล่น , สิ่งที่เราจัดให้เด็กได้ลงมือทำ , การเตรียมสิ่งต่างๆให้เด็ก เพื่อพัฒนาความรู้ทักษะ
- การเล่น การลงมือกระทำกับวัตถุอย่างไม่เป็นทางการ
- มีเกมส์อะไรบ้าง > ตัดต่อ
> จับคู่ > สัมพันธ์ > แม่ลูก
> เงา
> สี
> จำนวนนับตัวเลข > วัตถุประสงค์
> ภาพกับอักษร
> ภาพซ่อน
- ทำเพื่อให้เด็กพัฒนาความรู้ทักษะในด้านไหนบ้าง
- ด้านสติปัญญา > สังเกต , เก็บข้อมูล
> ความสัมผัส
> การคิดเชิงเหตุผล , อนุกรม
- ด้านอารมณ์ > ความเพลิดเพลิน
- ด้านสังคม > บางอย่างเล่นคนเดียว , เล่นเป็นกลุ่ม
กิจกรรม หน้าชั้นเรียน
กลุ่มของหนูร้องเพลง
เพลง เจ้ากระต่ายน้อย
เจ้ากระต่ายน้อยกระโดดมา 1 ตัว กระโดดและก็หมุนๆไปรอบตัว
กระโดดทางซ้าย กระโดดทางขวา กระโดดไปข้างหน้า กระโดดไปข้างหลัง
เจ้ากระต่ายน้อยกระโดดมา 2 ตัว กระโดดและก็หมุนๆไปรอบตัว
กระโดดทางซ้าย กระโดดทางขวา กระโดดไปข้างหน้า กระโดดไปข้างหลัง
เจ้ากระต่ายน้อยกระโดดมา 3 ตัว กระโดดและก็หมุนๆไปรอบตัว
กระโดดทางซ้าย กระโดดทางขวา กระโดดไปข้างหน้า กระโดดไปข้างหลัง
เจ้ากระต่ายน้อยกระโดดมา 1 ตัว กระโดดและก็หมุนๆไปรอบตัว
กระโดดทางซ้าย กระโดดทางขวา กระโดดไปข้างหน้า กระโดดไปข้างหลัง
เจ้ากระต่ายน้อยกระโดดมา 2 ตัว กระโดดและก็หมุนๆไปรอบตัว
กระโดดทางซ้าย กระโดดทางขวา กระโดดไปข้างหน้า กระโดดไปข้างหลัง
เจ้ากระต่ายน้อยกระโดดมา 3 ตัว กระโดดและก็หมุนๆไปรอบตัว
กระโดดทางซ้าย กระโดดทางขวา กระโดดไปข้างหน้า กระโดดไปข้างหลัง
HomeWork
- เขียนโมเดล , คิดเกมส์การศึกษา , ร่างแบบ
- คัด ก - ฮ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น